전체상품목록 바로가기

본문 바로가기


뒤로가기
현재 위치
  1. 게시판
  2. MAGAZINE

MAGAZINE

[Dr. Seolreim's Skin Story] การดื่มสุรามีผลอย่างไรต่อผิวหนัง? วิธีปกป้องสุขภาพผิวจากแอลกอฮอล์

닥터디 (ip:)
삭제하려면 비밀번호를 입력하세요.

สวัสดี. นี่คือ ดร. ซัลลิม คัง จุงฮา


ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูกาลแห่งเทศกาลและการเผชิญหน้า สิ่งหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นในที่ที่สนุกสนานเสมอคืองานเลี้ยงสังสรรค์ นั่นคือ 'แอลกอฮอล์' หากคุณเป็นคนที่ดื่มเป็นประจำ โปรดให้ความสำคัญกับผลเสียต่อผิวของคุณ ไม่ใช่ข้อดีของแอลกอฮอล์ในปัจจุบัน


หนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำลายสุขภาพผิวของเราคือ "แอลกอฮอล์" แอลกอฮอล์หนึ่งหรือสองแก้วที่ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตและการเผาผลาญเป็นไปอย่างราบรื่นสามารถช่วยให้ผิวได้ แต่การดื่มมากกว่านั้นจะมีผลมากมายต่อผิวหนัง


อะซีตัลดีไฮด์ซึ่งทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนัง


เมื่อบริโภคแอลกอฮอล์ ร่างกายของเราจะผลิตสารต่างๆ เพื่อย่อยสลาย ตัวอย่างทั่วไปคืออะซีตัลดีไฮด์ อะซีตัลดีไฮด์ซึ่งสลายแอลกอฮอล์เป็นหนึ่งในสารพิษที่ทำให้การอักเสบรุนแรงขึ้นและทำให้เกิดปัญหาผิวหนัง


แน่นอน การอักเสบชั่วคราวสามารถจัดการได้อย่างเพียงพอด้วยการใช้ยาหรือการดูแลที่บ้าน แต่ยิ่งการดื่มสังสรรค์บ่อยขึ้นและปริมาณแอลกอฮอล์ที่ดื่มมากขึ้นในคราวเดียว โอกาสที่จะมีผิวที่ไม่แข็งแรงก็จะยิ่งสูงขึ้น


ลมพิษที่เกิดจากส่วนผสมบางอย่างในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


บางคนมีอาการ เช่น คัน แดง และแสบร้อนตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย แม้จะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อยก็ตาม คนเหล่านี้อาจสงสัยว่ามีอาการแพ้ส่วนผสมบางอย่างในแอลกอฮอล์


หากอาการไม่รุนแรง ระดับของรอยแดงหรืออาการคันสามารถบรรเทาได้ด้วยการประคบเย็นโดยใช้น้ำแข็งเท่านั้น


แอลกอฮอล์ทำให้ผิวแห้ง


มีหลายคนที่บ่นว่ากระหายในตอนเช้าหลังจากดื่มมากเกินไปในตอนเช้า ใครก็ตามที่มีปัญหาในการนอนหลับเนื่องจากความกระหายน้ำหลังดื่มมักจะมีประสบการณ์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง แอลกอฮอล์เป็นยาขับปัสสาวะซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ทำให้ผิวแห้งและแห้ง


ดังนั้นจึงแนะนำสำหรับผู้ที่ดื่มบ่อยๆ ให้ใส่ใจในการให้ความชุ่มชื้นเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เราใช้อยู่ในรูปแบบของการให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ดังนั้นหากคุณรู้สึกแห้ง คุณอาจต้องการลองใช้ตัวกระตุ้นผิว เช่น Baby Collagen Injection หรือ Rejuran Healer


หากคุณดื่มบ่อยๆ และไม่สามารถอยู่ห่างจากแอลกอฮอล์ได้ ให้พิจารณาดูแลสุขภาพผิวของคุณด้วยการลดการบริโภคและดูแลผิวของคุณในชีวิตประจำวันให้ดียิ่งขึ้น





ดร.เซลิม อิม ผู้อำนวยการคังจองฮา

 

เขาเป็นผู้อำนวยการตัวแทนของ Seolreim Clinic ใน Gangnam-gu กรุงโซล เธอกำลังปรากฏตัวบนช่อง YouTube <Doctor Seolreimและ <Mom These Days> และยังทำงานเป็น Naver Influencer (@Dr. Seolreim)





댓글 수정
취소 수정


Top

Top

Search

검색

    WORLD SHIPPING

    PLEASE SELECT THE DESTINATION COUNTRY AND LANGUAGE :

    GO
    닫기